HomeĐánh giá xeNew Peugeot 3008 AT – Đánh giá chi tiết nội ngoại thất,...

New Peugeot 3008 AT – Đánh giá chi tiết nội ngoại thất, vận hành, thông số kỹ thuật

New Peugeot 3008 AT là một trong số những mẫu xe thuộc phân khúc B&C gầm cao được yêu thích bậc nhất 2023. So với hai phiên bản còn lại là New Peugeot 3008 AL và New Peugeot 3008 GT thì AT được đánh giá là bản tiêu chuẩn với mức giá thấp nhất. Ngay sau đây là những thông tin tổng quan xoay quanh phiên bản New Peugeot 3008 AT, mời quý anh/chị cùng tham khảo trước khi đưa ra quyết định mua hay không.

Giới thiệu chung

New Peugeot 3008 AT là dòng xe SUV thể thao 5 chỗ thuộc sở hữu của thương hiệu xe Peugeot đến từ nước Pháp. Ngay từ khi chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2021, dòng xe này đã thực sự tạo nên cơn chấn động, được những tín đồ đam mê xe thể thao quan tâm hết mực.

Giới thiệu chung về New Peugeot 3008 AT

Ngoài phiên bản New Peugeot 3008 AT nói trên thì New Peugeot 3008 còn được phân phối thêm 2 phiên bản khác nữa là AL và GT. Mỗi một phiên bản đều sở hữu những nét độc đáo riêng biệt, giá thành khác nhau, hướng đến những tệp khách hàng khác nhau.

Hiện tại, New Peugeot 3008 AT cũng đang phải đối đầu với nhiều đối thủ sừng sỏ trong cùng phân khúc như: Honda CRV, Mazda CX5, Hyundai Tucson…

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin cơ bản xoay quanh phiên bản AT đình đám. Mọi người hãy tham khảo kỹ lưỡng để có thêm những kiến thức xung quanh mẫu xe, từ đó thêm tự tin “xuống tiền” để rinh siêu phẩm này về nhà nhé.

Giá bán & ưu đãi

Giá bán New Peugeot 3008 AT siêu cạnh tranh với các đối thủ

Trong số 3 phiên bản thuộc dòng xe New Peugeot 3008 thì phiên bản AT được thiết kế ở mức tiêu chuẩn với mức giá thuộc hàng thấp nhất. Cụ thể hiện tại dòng xe này được niêm yết tại thị trường Việt Nam với mức giá 999.000.000 VNĐ. So với phiên bản AL và GT thì mức giá này thấp hơn từ 100 đến gần 200 triệu. Ngoài ra khi mua New Peugeot 3008 AT, quý anh/chị còn nhận được hàng loạt ưu đãi như sau:

✔ Bảo hành chính hãng toàn quốc.

✔ Hỗ trợ đưa đón khách hàng đến xem xe và lái trải nghiệm.

✔ Giao xe tận nhà mà không mất thêm chi phí phát sinh

✔ Hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục về đăng ký xe, đăng kiểm, bấm số…nhanh gọn và tận tâm.

✔ Đặc biệt khách hàng có thể mua xe mà không cần chứng minh thu nhập hay thế chấp tài sản.

✔ Tặng bảo hiểm xe 2 năm.

✔ Tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ

✔ Gói phụ kiện chính hãng

✔ Hỗ trợ trả góp

✔ Giảm tiền mặt trực tiếp

Giá lăn bánh & trả góp

Tìm hiểu giá lăn bánh New Peugeot 3008

Giá lăn bánh New Peugeot 3008 AT sẽ được cộng thêm hàng loạt thuế phí liên quan như sau: Phí trước bạ, lệ phí cấp biển số, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm vật chất xe (Không bắt buộc),  bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

  • Phí trước bạ: 12% tại Hà Nội, 10% tại các tỉnh thành khác
  • Phí biển số: 20.000.000 VNĐ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các tỉnh khác là 1.000.000 VNĐ
  • Phí đăng kiểm: 340.000VNĐ/xe
  • Phí bảo trì đường bộ: 1.560.000 VNĐ/năm 
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự: 480.700 VNĐ/xe

✔ Giá lăn bánh ước tính:

Khoản phíLăn bánh Hà Nội Lăn bánh TP HCM Lăn bánh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ Lăn bánh Hà TĩnhLăn bánh tỉnh khác
Giá niêm yết999.000.000999.000.000999.000.000999.000.000999.000.000
Phí trước bạ117.480.00099.700.000117.480.000107.690.00099.700.000
Phí đăng kiểm340.000340.000340.000340.000340.000
Phí bảo trì đường bộ1.560.0001.560.0001.560.0001.560.0001.560.000
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự480.700480.700480.700480.700480.700
Phí biển số20.000.00020.000.0001.000.0001.000.0001.000.000
Giá lăn bánh1.138.860.7001.119.270.7001.119.860.7001.110.070.7001.100.280.700

✔ Ước tính mức trả góp (Tối thiểu 85%)

Dòng xeNew Peugeot 3008 AT
Giá bán999.000.000
Mức vay (85%)849.150.000
Chi phí ra biển94.713.400
Trả trước tổng cộng244.563.400

Lưu ý: Mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Số tiền mà quý anh/chị bỏ ra có thể chênh lệch cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào nhiều yếu tố như: Giá hãng niêm yết có sự thay đổi, bảng thuế phí có sự thay đổi.

Màu xe


New Peugeot 3008 có 6 màu sắc cho khách hàng lựa chọn

Giống như những anh em khác đến từ nhà Peugeot, New Peugeot 3008 AT cũng được thiết kế với 6 gam màu phổ thông, dễ lựa chọn. Danh sách các tone màu bao gồm: Cam Fusion (Orange Fusion), Đỏ Sensation (Sensation Red), Xanh magnetic (Magnetic Blue), Trắng Pearl (Pearl White), Xám Platinum ( Platinum Grey), Đen Nera (Nera Black).

Theo đánh giá khách quan từ người dùng thì những tone màu trên rất trend, đón đầu xu hướng và đặc biệt không bao giờ lỗi mốt. Quý anh/chị có thể lựa chọn màu xe ưng ý nhất tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu hoặc thậm chí là bản mệnh (Nếu anh chị thực sự quan tâm và xem trọng vấn đề phong thủy)

Đánh giá ngoại thất

Ngoại thất của New Peugeot 3008 AT gây ấn tượng bởi sự kết hợp giữa những chi tiết mạnh mẽ và không kém phần sang trọng. Ngay sau đây là những phân tích kỹ lưỡng của chúng tôi về các chi tiết ngoại thất từ đầu xe, đuôi xe và thân xe. Thân mời quý anh/chị cùng tham khảo.

Đầu xe

Ấn tượng đầu tiên khi nói đến đầu xe New Peugeot 3008 AT đó là sự xuất hiện của lưới tản nhiệt tràn viền 3D thời thượng, đi kèm là đôi cánh mở rộng đầy mê hoặc. Bên cạnh đó, cụm đèn chiếu sáng phía trước với dải đèn LED hình dáng nang sư tử cũng được lắp đặt đối xứng 2 bên – Đây chính là nét đặc trưng không thể trộn lẫn trong dải sản phẩm thế hệ mới của nhà Peugeot.

Tất nhiên như chúng tôi vừa nói ở trên, vì New Peugeot 3008 AT là phiên bản tiêu chuẩn nên chỉ sử dụng công nghệ LED thông thường. Trong khi đó ở hai phiên bản cao cấp AL và GT thì được trang bị thêm bóng projector cùng với công nghệ tự động cân bằng góc chiếu cực độc đáo.

Đầu xe New Peugeot 3008 mang tính nhận diện cao

Ngoài ra một điểm khác biệt nữa ở phần đầu xe của của New Peugeot 3008 AT mà chúng ta không thể nhắc đến, đó là gương chiếu hậu được sơn màu đen. Trong khi đó bản AL và GT lại được mạ crom sáng bóng hơn. Tuy nhiên điểm khác biệt này quá nhỏ, nếu người mua không tinh ý thì dường như rất khó để nhận ra.

Đầu xe New Peugeot 3008 AT còn đậm chất thể thao thông qua thiết kế khe hút gió đặt dọc dưới cụm đèn. Ngoài ra thanh trang trí sơn bạc được nhà sản xuất đặt ngang càng khiến cho mẫu xe thêm phần ấn tượng, dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng ngay ánh nhìn đầu tiên.

Không những vậy, logo sư tử đầy kiêu hãnh cũng được đặt ngay chính giữa. Cách bố trí này không những là đặc trưng vốn có của thương hiệu xe đến từ nước Pháp mà đây còn được xem như lời chào, lời thách thức đầy kiêu hãnh của Peugeot với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Thân xe

Thiết kế thân xe New Peugeot 3008 AT không có sự khác biệt nhiều so với phiên bản AL và GT. Thân xe toát lên vẻ đẹp cá tính nhờ sự xuất hiện của những đường gân dập nổi trông vô cùng khỏe khoắn. Bên cạnh đó, thanh giá nóc còn được thiết kế chắc chắn giúp người dùng dễ tải thêm hành lý cho những chuyến đi xa.

Thân xe được thiết kế liền mạch, gân guốc, đậm chất thể thao

Không những vậy bộ mâm xe của phiên bản tiêu chuẩn AT có kích thước 18 inch giống với phiên bản AL, thiết kế mâm phay 5 chấu đầy độc đáo. Trong khi đó phiên bản GT lại cao cấp hơn cả khi sở hữu bộ mâm lớn đến 19 inch, giúp mẫu xe thêm hầm hố.

Ngoài ra hệ thống khung kính và các trụ của  New Peugeot 3008 AT còn được sơn đen với mục đích tạo hiệu ứng “mui bay” siêu ấn tượng. Bên cạnh đó, ốp vòm bánh xe nối liền với ốp hông đều được sơn đen và mạ chrome giúp tạo sự đồng nhất, liền mạch.

Đuôi xe

Đuôi xe New Peugeot 3008 AT gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự xuất hiện của cụm đèn hậu được đặt gọn gàng bên hông xe. Kiểu dáng của cụm đèn hậu này cũng mang kiểu dáng móng vuốt sư tử đặc trưng. Bao phủ cụm đèn hậu là lớp kính màu khói tạo cảm giác bí ẩn cho mẫu xe. Thế nhưng AT là bản tiêu chuẩn nên cụm đèn hậu Full LED này chỉ được mô phỏng theo kiểu dáng 2D. Trong khi đó phiên bản AL và GT lại được thiết kế kiểu dáng 3D sắc nét hơn nhiều.

Đuôi xe cực nổi bật với cụm đèn hậu mang kiểu dáng móng vuốt đặc trưng

Mặt khác thanh trang trí sơn đen cỡ lớn cũng được nhà sản xuất thiết kế nối liền cụm đèn hậu tạo cảm giác bề thế. Bộ cản sau được sơn màu bạc, đi kèm với ống xả kép hình thang mạ crom cũng được xem là điểm nhấn không thể bỏ qua khi nói đến dòng xe New Peugeot 3008 AT.

Đánh giá nội thất

Nội thất được xem là điểm khác biệt lớn nhất giữa 3 phiên bản AT, AL và GT. Thông tin chi tiết về thiết kế bộ phận khoang ghế hành khách, ghế lái và khoang hành lý của  New Peugeot 3008 AT sẽ được chúng tôi phân tích chi tiết ngay sau đây, quý anh/chị nhớ đừng bỏ lỡ nhé.

Ghế hành khách

Ghế hành khách ở phiên bản này không được trang bị quá nhiều tính năng

Ghế hành khách tại phiên bản New Peugeot 3008 AT được bọc da pha nỉ thông thường. Ngoài ra ghế hành khách ở phiên bản AT cũng không được trang bị tính năng chỉnh điện giống như 2 phiên bản cao cấp AL và GT. Thế nhưng hàng ghế sau cũng được bố trí full 3 tựa đầu, cùng với đó là bệ tỳ tay kết hợp hộc để ly và cửa gió điều hòa dành riêng cho 3 vị trí ngồi.

Không những vậy, khoảng cách giữa các hàng ghế sau tương đối rộng rãi, chỗ để chân thoáng đãng nhờ lợi thế chiều dài trục cơ sở lên đến 2.730mm. Người ngồi có thể thoải mái duỗi chân hoặc để thêm một ít đồ đạc ngay bên dưới mà không bị khó chịu.

Ghế lái

Ghế lái New Peugeot 3008 AT được trang bị chất liệu da pha vải

New Peugeot 3008 AT là phiên bản tiêu chuẩn, vậy nên khoang ghế lái chỉ được trang bị chất liệu da pha vải. Ngoài ra ghế lái ở phiên bản này cũng chỉ được tích hợp tính năng chỉnh điện cơ bản. Trong khi đó phiên bản AL cao cấp được bố trí thêm chế độ chỉnh điện cho cả ghế lái lẫn ghế hành khách. Mặt khác ghế lái trong phiên bản cao cấp AL cũng được bọc da Claudia Mistral cao cấp.

Ngoài ra khoang ghế lái cũng được thiết kế bo tròn, ôm dáng người ngồi một cách vừa vặn. Tất cả giúp mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất, dễ chịu nhất cho những ai may mắn ngồi sau vô lăng. 

Khoang hành lý

Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của mẫu xe New Peugeot 3008 AT tương ứng là 591L. Trong trường hợp người dùng muốn tăng thêm không gian chứa đồ, vậy có thể sử dụng tính năng Magic Flat – gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40. 

Sau khi gập ghế thì dung tích tăng lên mức tối đa là 1.670L, thoải mái để mọi người chứa đồ cho những chuyến đi xa. Không những vậy, cốp sau còn được trang bị thêm tính năng rảnh tay, giúp người dùng cất đồ đạc dễ dàng hơn.

Tiện nghi

Phiên bản AT được trang bị tính năng cơ bản

Tiện nghi của New Peugeot 3008 AT được trang bị ở mức độ cơ bản. So với hai phiên bản cao cấp AL và GT thì tiện nghi của AT chắc chắn không đầy đủ bằng. Thế nhưng những tiện nghi này vẫn đảm bảo mang đến cho người dùng những trải nghiệm ở mức độ tạm hài lòng, cụ thể như sau:

  • Gạt mưa tự động 
  • Thanh giá nóc
  • Cốp sau đóng – mở điện, rảnh tay
  • Tay nắm cửa sơn đen bóng & viền mạ chrome
  • Lẫy chuyển số phía sau tay lái
  • Ghế người lái chỉnh điện
  •  Tất cả cửa sổ chỉnh điện, một chạm
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch
  •  Màn hình cảm ứng trung tâm 8 i-inch
  • Kết nối USB, Bluetooth, Apple Carplay & Android Auto
  • Cần số điện tử
  • Phanh tay điện tử
  • Ốp nội thất vân carbon
  • Điều hòa tự động 2 vùng
  • Cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau
  • Bệ tỳ tay tích hợp ngăn làm mát
  • Hàng ghế sau gập 60:40
  • Hệ thống âm thanh 6 loa thường
  • Sạc không dây

Trang bị nội thất

Khoang lái của New Peugeot 3008 AT gây ấn tượng mạnh mẽ với lối thiết kế PEUGEOT i-Cockpit mới nhất. Dòng xe này cũng được trang bị nút bấm tích hợp trên vô lăng, giúp người lái có thể linh hoạt sử dụng. Ngoài ra ở phiên bản New Peugeot 3008 AT, nhà sản xuất cũng đã bố trí màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch chất lượng cao, kết hợp với các nút bấm crom siêu nhạy giúp thao tác của người dùng trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

Trang bị nội thất ở phiên bản tiêu chuẩn AT hiện đại, đủ dùng

Bên cạnh đó bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch được đặt ngang tầm mắt, bên trên hiển thị full thông tin vận hành giúp người lái dễ dàng quan sát.

Phiên bản New Peugeot 3008 AT cũng sử dụng vô lăng kiểu dáng D-Cut đậm chất thể thao, lại được bọc da êm ái. Đặc biệt bên cạnh vô lăng là 2 lẫy chuyển số giúp người dùng có được cảm giác lái thể thao, phiêu hơn bao giờ hết.

Ngoài ra dù là phiên bản tiêu chuẩn nhưng New Peugeot 3008 AT cũng được trang bị đầy đủ sạc không dây chuẩn QI, cốp sau đóng – mở điện. Bởi vậy mà nhiều khách hàng vẫn nói rằng. New Peugeot 3008 AT thật sự mang đến nhiều tính năng siêu thú vị tưởng chừng chỉ có ở phân khúc xe sang.

Tuy nhiên một điểm trừ nhỏ của nội thất New Peugeot 3008 AT đó là không được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh. Thay vào đó chi tiết này chỉ có ở hai phiên bản cao cấp hơn là AL và GT.

Thông số kỹ thuật

Những thông số kỹ thuật có tại phiên bản New Peugeot 3008 AT không có nhiều điểm khác biệt so với 2 phiên bản còn lại. Cụ thể như sau:

Thông số cơ bảnPhiên bản  New Peugeot 3008 AT
Kích thước tổng thể (mm)4.510 x 1.850 x 1.650
Chiều dài cơ sở (mm)2.730
Khoảng sáng gầm xe (mm)165
Dung tích bình nhiên liệu (L)53
Bán kính quay vòng tối thiểu (mm)5.200
Trọng lượng không tải (kg)1.450
Lốp xe225/55 R18
Mâm xeMâm hợp kim 18-inch kiểu Los Angeles
Số chỗ05
Hộp sốTự động 6 cấp
Hệ thống phanhĐĩa – Đĩa

Đánh giá an toàn

New Peugeot 3008 AT được trang bị gói tính năng hiện đại

Với mức giá gần 1.500.000.000 VNĐ, mẫu xe New Peugeot 3008 AT này đã được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại nhất bao gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống cân bằng điện tử (ESP)
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
  • Khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến đỗ xe phía sau
  • Trang bị 6 túi khí
  •  Camera lùi 180 độ
  • Chìa khóa thông minh & khởi động nút bấm
  • Chế độ lái thể thao
  • Phanh tay điện tử
  • Ghế ISOFIX tại hàng ghế sau
  •  Cảnh báo áp suất lốp
  • Nút xoay lựa chọn chế độ thích nghi địa hình
  • Hỗ trợ xuống dốc
  • Điều khiển hành trình
  • Giới hạn tốc độ

Đánh giá vận hành

Khả năng vận hành của New Peugeot 3008 AT được đánh giá là không hề kém cạnh 2 phiên bản cao cấp AL và GT. Lý do vì chúng cùng được trang bị một động cơ và hộp số như nhau. Chi tiết hơn sẽ được chúng tôi phân tích như sau

Động cơ

New Peugeot 3008 AT được trang bị động cơ Turbo High Pressure (THP) 1.6L . Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 165 mã lực tại tốc độ đua máy 6.000 vòng/phút, 245 Nm mô-men xoắn cực đại tại 1.400 – 4.000 vòng/phút. 

New Peugeot 3008 AT được trang bị động cơ THP

Ngoài ra việc trang bị động cơ THP còn là yếu tố then chốt giúp cho dòng xe này vận hành êm ái hơn, giảm mức tiêu hao nhiên liệu, giảm phần nào chi phí vận hành.

Hộp số

New Peugeot 3008 AT được trang bị hộp số tự động 6 cấp cùng với hệ dẫn động cầu trước. Đây cũng là đặc điểm chung của hầu hết các dòng xe đến từ nhà Peugeot chứ không riêng gì New Peugeot 3008 AT. 

New Peugeot 3008 AT cho phép người lái có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong vòng 10,2 giây. Hơn nữa, xe còn được trang bị tới 5 chế độ lái khác nhau, trong đó chế độ được người dùng yêu thích nhất là Sport – Cực ngầu, thể thao và phấn khích.

Hệ thống treo

New Peugeot 3008 AT vận hành ổn định nhờ được trang bị hệ thống treo xịn xò

New Peugeot 3008 AT được trang bị hệ thống treo trước độc lập kiểu MacPherson, treo sau bán độc lập. Cả hai hệ thống treo này đều có chung nhiệm vụ là nâng đỡ thân xe, giúp bánh xe di chuyển theo phương thẳng đứng cùng với thân xe, từ đó xe không bị dằn xóc nhiều khi di chuyển trên các cung đường gồ ghề.

  • Hệ thống treo trước độc lập kiểu MacPherson: Trang bị cho mỗi bánh xe thiết bị lò xo và giảm sóc riêng biệt. Điều này đồng nghĩa với việc nếu một bánh xe bị va chạm thì các bánh xe còn lại không ảnh hưởng.
  • Hệ thống treo sau bán độc lập: Còn được gọi là hệ thống treo chùm xoắn. Hệ thống này được thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, cho phép 2 bánh xe New Peugeot 3008 AT chuyển động tách biệt nhưng vẫn có sự ảnh hưởng lên nhau.

Tiêu hao nhiên liệu

Theo công bố mà hãng xe Peugeot đưa ra thì mức tiêu hao nhiên liệu của New Peugeot 3008 AT chỉ là 5,9L/100km. Đây chắc chắn là con số siêu ấn tượng mà không phải dòng xe nào cũng đạt được.

Peugeot 3008 AT có mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp

Tất nhiên mức tiêu hao nhiên liệu nói trên sẽ có sự tăng giảm, tùy thuộc vào một số yếu tố khách quan như: Tần suất bảo dưỡng, thói quen lái xe, địa hình lái xe…

Trên đây là một số thông tin cơ bản xoay quanh mẫu xe đa dụng New Peugeot 3008 AT. Tuy chỉ là bản tiêu chuẩn, thế nhưng mẫu xe này vẫn được trang bị đầy đủ các tiện nghi cần thiết nhất, đảm bảo mang đến cho người dùng một trải nghiệm vừa đủ hài lòng. Nếu quý anh/chị muốn lái thử miễn phí hoặc mua xe với giá tốt nhất, đừng ngại gọi cho chúng tôi theo số hotline…nhé.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments