HomeĐánh giá xePeugeot New 5008 GT – Đánh giá chi tiết nội ngoại thất,...

Peugeot New 5008 GT – Đánh giá chi tiết nội ngoại thất, vận hành, thông số kỹ thuật

Nếu quý anh/chị muốn tìm hiểu dòng xe SUV 7 chỗ đa dụng với mức giá dưới 1,5 tỷ đồng, vậy Peugeot New 5008 GT chắc chắn là lựa chọn không thể tốt hơn. So với phiên bản ALLURE thì GT được nhà sản xuất ưu ái trang bị nhiều tiện nghi hơn, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm như mơ.

Giới thiệu chung

Peugeot New 5008 GT  là một trong 2 phiên bản thuộc Peugeot 5008 thế hệ mới, được ra mắt tại thị trường Việt Nam khoảng cuối năm 2021. Nếu như phiên bản còn lại AL (Allure) đã khiến giới mộ điệu đứng ngồi không yên thì GT ( Grand Tourisme) dường như còn làm được nhiều hơn thế nữa. Mẫu xe này gây ấn tượng mạnh bởi không gian rộng rãi, khoang lái ấn tượng và xịn xò, cùng với đó là hàng loạt tiện nghi hiện đại.

Giới thiệu tổng quan về dòng xe Peugeot New 5008 GT

Phiên bản Peugeot New 5008 GT được định vị hướng đến tệp khách hàng cao cấp. Tất nhiên giá bán mẫu xe này cũng sẽ cao hơn phiên bản còn lại đôi chút. Thế nhưng 10/10 khách hàng đều có chung nhận định, phần chênh lệch giá này rất hợp lý, thậm chí vẫn là một khoản đầu tư có lãi đối với người mua.

Vậy bạn có tò mò về siêu phẩm Peugeot New 5008 GT này không? Nếu có, xin đừng bỏ qua những phân tích chi tiết do chúng tôi tổng hợp sau đây nhé.

Giá bán & ưu đãi

Peugeot New 5008 GT hiện đang được niêm yết tại thị trường Việt Nam với mức giá là 1.219.000.000 VNĐ. Ngoài ra khi quý anh/chị mua xe tại hệ thống cửa hàng của chúng tôi còn được nhận thêm nhiều ưu đãi độc quyền như sau:

✔ Bảo hành chính hãng toàn quốc.

✔ Hỗ trợ đưa đón khách hàng đến xem xe và lái trải nghiệm.

✔ Giao xe tận nhà mà không mất thêm chi phí phát sinh

✔ Hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục về đăng ký xe, đăng kiểm, bấm số…nhanh gọn và tận tâm.

✔ Đặc biệt khách hàng có thể mua xe mà không cần chứng minh thu nhập hay thế chấp tài sản.

✔ Tặng bảo hiểm xe 2 năm.

Giá bán Peugeot New 5008 GT chưa đến 1,5 tỷ đồng

Giá lăn bánh & trả góp

Để mang được siêu phẩm Peugeot New 5008 GT về nhà, người mua cần chi thêm tiền cho các khoản lệ phí khác bao gồm: Phí trước bạ, phí bảo trì đường bộ, phí biển số, phí đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm vật chất xe (Không bắt buộc). Tất nhiên không chỉ riêng Peugeot New 5008 GT mà với bất kể dòng xe nào khác, người dùng cũng cần nộp thêm các khoản lệ phí ngoài lề nếu muốn mua được trọn gói sản phẩm.

Riêng về khoản phí trước bạ thì Peugeot New 5008 GT sẽ được giảm 50% vì được lắp ráp trong nước (Thời gian áp dụng từ 1/7/2023 đến 31/12/2023). Cụ thể các khoản phí như sau:

  • Phí trước bạ: 12% tại Hà Nội, 10% tại các tỉnh thành khác
  • Phí biển số: 20.000.000 VNĐ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các tỉnh khác là 1.000.000 VNĐ
  • Phí đăng kiểm: 340.000VNĐ/xe
  • Phí bảo trì đường bộ: 1.560.000 VNĐ/năm 
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự: 480.700 VNĐ/xe

✔ Giá lăn bánh ước tính:

Mức phí ở Hà Nội (VNĐ)Mức phí ở TP HCM (VNĐ)Mức phí ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ (VNĐ)Mức phí ở Hà Tĩnh (VNĐ)Mức phí ở tỉnh khác (VNĐ)
Giá niêm yết1.219.000.0001.219.000.0001.219.000.0001.219.000.0001.219.000000
Phí trước bạ71.940.00059.950.00071.940.00065.945.00059.950.000
Phí đăng kiểm340.000340.000340.000340.000340.000
Phí bảo trì đường bộ1.560.0001.560.0001.560.0001.560.0001.560.000
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự873.400873.400873.400873.400873.400
Phí biển số20.000.00020.000.0001.000.0001.000.0001.000.000
Tổng1.393.713.4001.381.723.4001.374.713.4001.368.718.4001.362.723400

✔ Ước tính mức trả góp (Tối thiểu 85%)

Dòng xePeugeot New 5008 GT
Giá bán1.219.000.000
Mức vay (85%)1.104.150.000
Phần còn lại (15%)194.850.000
Chi phí ra biển94.713.400
Trả trước tổng cộng289.563.400 

Lưu ý: Mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Số tiền mà quý anh/chị bỏ ra có thể chênh lệch cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào nhiều yếu tố như: Giá hãng niêm yết có sự thay đổi, bảng thuế phí có sự thay đổi…

Màu xe

Các màu xe của Peugeot New 5008 GT đều thu hút, không lỗi thời

Màu xe Peugeot New 5008 GT cũng được thiết kế bao gồm 6 màu giống với người anh song sinh AL của nó. Các tone màu này đều rất trend và không sợ lỗi mốt. Danh sách 6 gam màu cho khách hàng lựa chọn bao gồm:  Cam Fusion (Orange Fusion), Đỏ Sensation (Sensation Red), Xanh magnetic (Magnetic Blue), Trắng Pearl (Pearl White), Xám Platinum ( Platinum Grey), Đen Nera (Nera Black).

Mỗi màu sắc là một câu chuyện riêng, thể hiện cho một vẻ đẹp độc đáo và không trộn lẫn. Quý anh/chị có thể lựa chọn màu dựa vào sở thích, nhu cầu, hoặc theo mệnh (Nếu quan tâm đến vấn đề phong thủy).

Đánh giá ngoại thất

Dòng xe Peugeot 5008 nói chung đều sở hữu diện mạo phóng khoáng, mạnh mẽ, đậm chất thể thao. Đương nhiên  Peugeot New 5008 GT cũng không ngoại lệ. So với phiên bản AL thì bề ngoài của mẫu xe  Peugeot New 5008 GT không có nhiều sự khác biệt. Có chăng là bản GT được trang bị thêm lớp kính tối màu ở hàng ghế sau và cốp sau, cùng với đó là kính 2 lớp ở hàng ghế trước. Cụ thể như sau.

Đầu xe

Đầu xe của  Peugeot New 5008 GT mang đậm nét đặc trưng của dòng xe sư tử đến từ nước Pháp. Thiết kế đầu xe toát lên vẻ đẹp trẻ trung và thời thượng vô cùng. Đặc biệt bộ lưới tản nhiệt đã được thay thế bằng loại tràn viền cỡ lớn, đi kèm là đồ họa 3D giúp mang đến cảm giác siêu mới lạ.

Thiết kế đầu xe có nhiều nét tương đồng với phiên bản AL

Ngoài ra cụm đèn chiếu sáng Full-LED được đặt hai bên cũng được Peugeot trang bị thêm cảm biến tự động siêu tiện lợi. Tùy vào điều kiện vận hành mà cụm đèn sẽ bật/tắt, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và thao tác. Mặt khác đầu xe còn tạo cảm giác siêu hầm hố khi được bố trí thêm ốp gầm với 3 hốc gió khá to. Đèn sương mù được thiết kế dáng chữ V, đặt ngang cùng viền mạ crom cực sang chảnh.

Thân xe

Cơ bắp, khỏe khoắn – Đó là những gì chúng tôi muốn nói đến thân xe Peugeot New 5008 GT. Các đường gân dập nổi được vuốt ngang đầy hầm hố và liền mạch. Gương chiếu hậu được tích hợp tính năng chỉnh/gập điện kèm xinhan hiện đại. 

Thân xe được thiết kế liền mạch, kiên cố

Đặc biệt nếu Peugeot New 5008 AL chỉ sử dụng mâm hợp kim 18-inch kiểu Detroit kết hợp cùng bộ lốp 225/55 R18 thì phiên bản GT lại có sự khác biệt vượt trội. Cụ thể Peugeot New 5008 GT đã sử dụng mâm hợp kim 19-inch kiểu New York với bộ lốp 235/50 R19.

Đuôi xe

Đuôi xe Peugeot New 5008 GT gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ sự xuất hiện của cụm đèn hậu nằm gọn gàng 2 bên hông xe. Hơn nữa cụm đèn này còn được thiết kế khối 3D nên tạo cảm giác siêu độc đáo. Ngoài ra thanh trang trí sơn đen cỡ lớn nối liền logo sư tử với cụm đèn hậu cũng được giữ lại thay vì lược bỏ. Cản sau được sơn bạc, đi kèm là bộ ống xả kép hình thang mạ crom siêu bóng và hút mắt.

Thiết kế đuôi xe Peugeot New 5008 GT

Đánh giá nội thất

Nội thất Peugeot New 5008 GT được gói gọn bằng hai chữ “Tuyệt vời”. So với phiên bản AL thì rõ ràng Peugeot New 5008 GT tỏ rõ nhiều ưu thế hơn hẳn. Các tính năng đều được trang bị đầy đủ, phục vụ người lái một cách trọn vẹn nhất.

Ghế hành khách

Nếu như khoang ghế hành khách ở phiên bản AL chỉ sử dụng ghế bọc da Claudia Middtral tối màu, kết hợp với ốp vải thì phiên bản GT lại cao cấp hơn hẳn. Cụ thể ghế hành khách trong mẫu xe Peugeot New 5008 GT được bọc da Claudia Habana màu kem cao cấp. Các mảng ốp trang trí cũng được sử dụng vật liệu da lộn Alcantara, góp phần giúp người ngồi có được trải nghiệm thị giác siêu chân thực và êm ái.

Ghế Peugeot New 5008 GT được bọc da cao cấp, bền bỉ, khó trầy xước

Ngoài ra, ghế hành khách của Peugeot New 5008 GT cũng được trang bị cửa gió riêng và cổng sạc USB giống với phiên bản AL. Không những vậy bệ tỳ tay trung tâm với 2 khay để ly ẩn cũng được đặt vào lưng ghế giữa, mang đến sự tiện lợi cho người dùng.

Đặc biệt khoảng cách giữa các hàng ghế hành khách tương đối lớn, khoảng để chân rộng rãi, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái dù di chuyển suốt chặng đường dài.

Ghế lái

Chất liệu bọc ghế lái không có gì khác biệt so với ghế hành khách. Tuy nhiên ở phiên bản Peugeot New 5008 GT, nhà sản xuất đã trang bị độc quyền tính năng nhớ vị trí ghế lái. Không những vậy ghế lái còn được trang bị thêm tính năng sưởi cũng như massage ở hai hàng ghế trước.

Ghế lái êm ái, mang đến cảm giác phiêu cho người cầm vô lăng

Vào những mùa đông giá rét, bạn sẽ cảm nhận được tính năng cao cấp này hữu ích đến nhường nào. Tất nhiên bộ phận ghế lái của Peugeot New 5008 GT cũng được trang bị chế độ chỉnh điện tiêu chuẩn, giúp mang đến cho người cầm vô lăng một trải nghiệm như mơ.

Khoang hành lý

Dung tích khoang hành lý của Peugeot New 5008 GT tương đương với phiên bản AL, cụ thể là 780L. Không những vậy, hàng ghế thứ 3 của mẫu xe này còn được tháo rời thông qua tính năng “Magic Flat”, giúp tăng dung tích lên tới 1.060L – Dung tích này đủ để mọi người thoải mái chứa đồ đạc cho cả chuyến đi dài. Không những vậy, mẫu xe này còn được tích hợp thêm chức năng đóng – mở điện rảnh tay vô cùng tiện lợi

Tiện nghi

Tiện nghi được trang bị cho Peugeot New 5008 GT đầy đủ và siêu chất lượng

Như đã nói ở phần đầu bài viết, tiện nghi có tại Peugeot New 5008 GT đầy đủ hơn phiên bản AL. Nếu như phiên bản AL thiếu vắng đi nhiều tính năng như sưởi ghế lái, nhớ ghế lái, massage ghế lái, kiểm soát chất lượng không khí…thì Peugeot New 5008 GT lại được bổ sung đầy đủ. Danh sách các tiện nghi được trang bị tại dòng xe Peugeot New 5008 GT bao gồm:

  • Chất liệu ghế: Da Claudia Habana
  • Tay lái bọc da phong cách GT
  • Lẫy chuyển số phía sau tay lái
  • Ghế người lái chỉnh điện
  • Sưởi ghế trước
  • Massage ghế trước
  • Nhớ ghế lái
  • Tất cả cửa sổ chỉnh điện, một chạm
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch
  • Màn hình cảm ứng trung tâm 10-inch
  • Kết nối USB, Bluetooth, Apple Carplay & Android Auto
  • Cần số điện tử
  • Phanh tay điện tử
  • Ốp nội thất Alcantara
  • Điều hòa tự động 2 vùng
  • Cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau
  • Bệ tỳ tay tích hợp ngăn làm mát
  • Hàng ghế sau gập 60:40
  • Hàng ghế thứ 3 gập 50:50, tháo rời
  • Điều chỉnh ghế phụ từ hàng ghế 2
  • Hệ thống âm thanh 10 loa Focal hàng hiệu
  • Sạc không dây
  • Hệ thống định vị & dẫn đường
  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Đèn trang trí nội thất
  • Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động
  • Hệ thống kiểm soát chất lượng không khí
  • Gạt mưa tự động, Thanh giá nóc 
  • Cốp sau đóng – mở điện, rảnh tay
  • Tay nắm cửa sơn đen bóng & viền mạ chrome

Trang bị nội thất

Peugeot New 5008 GT sở hữu khoang lái siêu rộng rãi nhờ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế New i-Cockpit. Ngoài ra khoang lái của dòng xe này còn vô cùng sang chảnh nhờ được trang bị thêm lớp kính cách âm 2 lớp, trần xe tối màu, cùng với đó là chất liệu ốp nội thất Alcantara cao cấp.

Nội thất xe chất lượng cao, mang đến trải nghiệm siêu thoải mái

Bên cạnh đó, thiết kế bảng đồng hồ kỹ thuật số HUD còn được bố trí ngang tầm mắt, rộng tới 12,3 inch, lại hiển thị trực quan các thông tin vận hành nên người dùng có thể dễ dàng quan sát. Khu vực trung tâm cũng được đặt ngay gần ghế người lái, các nút chức năng phía dưới được thiết kế hình dáng bàn phím piano siêu độc đáo.

Đặc biệt, vô lăng của Peugeot New 5008 GT còn được thiết kế theo hình dáng D-Cut ấn tượng, lại được bọc da đục lỗ nhằm tạo sự thoải mái và thông thoáng hơn cho người cầm vô lăng.

Còn hệ thống ghế lái, ghế hành khách đều được bọc da sang chảnh. Chi tiết về hệ thống ghế này đã được chúng tôi chia sẻ chi tiết phía trên, mời quý anh/chị theo dõi nhé.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của Peugeot New 5008 GT khá giống với bản AL, chỉ có một số điểm khác biệt nhỏ về lốp xe, mâm xe. Chi tiết về những thông số này được chúng tôi tổng hợp như sau:

Thông số cơ bảnPhiên bản Peugeot New 5008 GT
Kích thước tổng thể (mm)4.670 x 1.855 x 1.655
Chiều dài cơ sở (mm)2.840
Khoảng sáng gầm xe (mm)165
Dung tích bình nhiên liệu (L)53
Bán kính quay vòng tối thiểu (mm)5.200
Trọng lượng không tải (kg)1.570
Lốp xe235/50 R19
Mâm xeMâm hợp kim 19-inch kiểu New York
Số chỗ05
Hộp sốTự động 6 cấp
Vận tốc tối đa196 km/h
Hệ thống phanhĐĩa – Đĩa

Đánh giá an toàn

Peugeot New 5008 GT được trang bị gói an toàn siêu hiện đại

Với mức giá gần 1.500.000.000 VNĐ, mẫu xe Peugeot New 5008 GT này đã được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại nhất bao gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống cân bằng điện tử (ESP)
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)
  • Trang bị 6 túi khí
  • Camera lùi 180 độ
  • Chìa khóa thông minh & khởi động nút bấm
  • Cảm biến đỗ xe phía sau và trước
  • Chế độ lái thể thao
  • Phanh tay điện tử
  • Ghế ISOFIX tại hàng ghế sau
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Nút xoay lựa chọn chế độ thích nghi địa hình
  • Hỗ trợ xuống dốc
  • Điều khiển hành trình
  • Giới hạn tốc độ
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Hệ thống nhận diện biển báo tốc độ
  • Nhắc nhở người lái tập trung
  • Cảnh báo điểm mù

Đánh giá vận hành

Nói đến khả năng vận hành, chúng ta đều phải nhận định rằng cả hai phiên bản Peugeot New 5008 GT và AL đều có sự tương đồng với nhau. Chúng tôi sẽ phân tích cụ thể hơn sau đây.

Động cơ

Peugeot New 5008 GT được trang bị động cơ Turbo High Pressure (THP) 1.6L với khả năng sản sinh công suất 165 mã lực tại tốc độ đua máy 6.000 vòng/phút, 245 Nm mô-men xoắn cực đại tại 1.400 – 4.000 vòng/phút. 

Động cơ Turbo High Pressure (THP) 1.6L giúp xe vận hành ổn định

Nhìn chung động cơ Turbo 1,6L này sở hữu nhiều đặc điểm ưu việt như: Giúp xe vận hành êm ái hơn, giảm đến 20% lượng khí thải đưa ra môi trường, giảm mức tiêu hao nhiên liệu, giảm chi phí vận hành.  Thế nhưng so với vẻ bề ngoài hầm hố, mạnh mẽ của Peugeot New 5008 GT thì động cơ Turbo High Pressure (THP) 1.6L dường như có vẻ hơi “hiền”, chưa thực sự xứng tầm.

Hộp số

Cũng giống như phiên bản AL, dòng xe Peugeot New 5008 GT cũng được trang bị hộp số tự động EAT6* (Efficient Automatic Transmission 6-speed). Thông qua hộp số này mà người cầm lái có thể lựa chọn trạng thái đỗ xe, lùi xe tùy thích thông qua việc sử dụng núm điều khiển. Ngoài ra EAT6* còn giúp cho xe hiếm khi bị chết máy, di chuyển gọn lẹ và thuận lợi hơn trên mọi cung đường, kể cả là những con đường chật hẹp nhất.

Hệ thống treo

Peugeot New 5008 GT cũng được trang bị hệ thống treo trước độc lập kiểu MacPherson, treo sau dạng thanh xoắn giống như các dòng xe khác của Peugeot. Cả hai hệ thống treo này đều có chung nhiệm vụ là nâng đỡ thân xe, giúp bánh xe di chuyển theo phương thẳng đứng cùng với thân xe, từ đó xe không bị dằn xóc nhiều khi di chuyển trên các cung đường gồ ghề.

Xe vận hành êm ái trên mọi cung đường nhờ hệ thống treo độc lập và dạng thanh xoắn
  • Hệ thống treo trước độc lập kiểu MacPherson: Trang bị cho mỗi bánh xe thiết bị lò xo và giảm sóc riêng biệt. Điều này đồng nghĩa với việc nếu một bánh xe bị va chạm thì các bánh xe còn lại không ảnh hưởng.
  • Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn: Được thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, giúp xe vận hành êm ái và ổn định. Trong trường hợp xe di chuyển qua nhiều đoạn đường gấp khúc, gồ ghề thì bánh xe vẫn luôn bám sát mặt đường giúp người lái an tâm di chuyển.

Tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu của  Peugeot New 5008 GT được nhà sản xuất công bố đạt ngưỡng 7,5L/100km. Không những vậy dòng xe này còn được trang bị thêm tính năng tự động tắt máy khi dừng xe, vậy nên chủ nhân sẽ tiết kiệm thêm lượng xăng đáng kể.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Peugeot New 5008 GT đạt ngưỡng 7,5L/100km

Tuy nhiên quý anh/chị hãy lưu ý, con số mà đơn vị sản xuất đưa ra chỉ mang tính chất tương đối. Lý do vì mức độ tiêu hao nhiên liệu của Peugeot New 5008 GT nói riêng và các dòng xe khác thuộc sở hữu của Peugeot nói chung còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Điển hình như: Thói quen lái xe, tần suất bảo dưỡng, áp suất lốp…

Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ trong bài viết đã giúp các bạn có thêm cái nhìn tổng quan về mẫu xe Peugeot New 5008 GT. Với mức giá chưa đầy 1.500.000.000 VNĐ, quả thật đây là lựa chọn không thể tốt hơn. Nếu quý anh/chị quan tâm đến mẫu xe này và muốn sở hữu siêu phẩm với mức giá ưu đãi nhất, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại…nhé. Mọi tư vấn luôn là miễn phí và nhanh chóng.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments